Tokyo

6/27/2557

แปลกตากับไอศกรีมชิริน - ชิริน รูปดอกกุหลาบ

*** แปลกตากับไอศกรีมชิริน - ชิริน รูปดอกกุหลาบ ***



ที่มาของชื่อไอศกรีมนี้ก็คือ เสียงชิริน ชิริน (Chirin-Chirin) ก็คือเสียงกรุ๊งกริ๊ง กรุ๊งกริ๊ง ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น เสียงจะเกิดขึ้นก็คือตอนที่คนขายไอศกรีมเดินขายไอศกรีมไปก็สั่นกระดิ่งไป กรุ๊งกริ๊ง กรุ๊งกริ๊ง นั่นเองค่ะ



เพื่อนๆ ต้องไม่เคยเห็นไอศกรีมแบบนี้มาก่อนแน่นอน นอกจากว่าจะเคยไปแถวนางะซะกิมาก่อน ซึ่งคนแถวๆ นั้นเค้ารู้จักไอศกรีมชิริน-ชิรินเป็นอย่างดีค่ะ ไอศกรีมชิริน-ชิรินนิยมไปตั้งขายแถวๆ สถานที่ ที่มีนักท่องเที่ยวเยอะๆ รอบเมืองนะงะซะกิ ขายมานานประมาณ 50 ปีแล้วนะคะ เป็นไอศกรีมเชอร์เบ็ทแช่แข็งที่คนขายคือคุณป้าท่าทางใจดี ราคาของไอศกรีมก็ถูกมากๆ เลยค่ะ แค่อันละ 100 เยน หรือประมาณ 30 บาทเท่านั้นเอง





การตักไอศกรีมให้เป็นรูปกุหลาบ คุณป้าก็มีเทคนิคคือต้องตักไอศกรีมทีละน้อยๆ ตักหนึ่งครั้งก็ได้หนึ่งกลีบกุหลาบ ค่อยๆ ขยับไปจนครบรอบ ได้เป็นดอกกุหลาบพอดี เด็กๆ ก็ชอบมามุงดูเวลาที่คุณป้าประกอบร่างไอศกรีมเป็นรูปดอกกุหลาบ คือว่าเร็วมาก จนเด็กๆ (และผู้ใหญ่แถวๆ นั้น) ต้องทึ่ง!! ลองดูความว่องไวของคุณป้าได้จากยูทูปด้านล่างนะคะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เมื่อตอนที่ขายใหม่ๆ ก็ตักฐานของไอศกรีมแค่นิดเดียว พอติดดอกกุหลาบเข้าไป ไอศกรีมก็หล่นจากโคนได้ง่ายๆ เด็กๆ ร้องไห้กันกระจองอแง คุณป้าเลยตัดสินใจว่าต้องทำฐานของไอศกรีมให้แน่นขึ้น โดยเพิ่มไอศกรีมเข้าไปอีก พอติดกลับกุหลาบทีนี้ก็ไม่หล่นแล้ว เพราะว่าแน่นหนาดีค่ะ



ร้านคุณป้าฮ๊อทมากนะคะ ไม่ได้ขายดีแค่ช่วงฤดูร้อนเท่านั้นแต่ว่าขายดีตลอดปีเลยค่ะ แม้กระทั่งช่วงฤดูหนาวที่หนาวววววเหน็บก็ยังขายดี ซึ่งคุณป้าบอกว่าช่วงที่ขายดีที่สุดคือช่วงปีใหม่ที่เด็กๆ ได้เงินจากผู้ใหญ่แล้วก็วิ่งมาซื้อไอศกรีมกันใหญ่เลย น่ารักจริงๆ นะคะเนี๊ยะ ดูท่าทางคุณป้าจะเป็นขวัญใจเด็กๆ



ที่ที่คุณป้าจอดรถไอศกรีมเป็นประจำก็คือแถวๆ ริมแม่น้ำใกล้ๆสะพานแว่นตาหรือเมงาเนะบาชิ (Meganebashi : 眼鏡橋) หาไม่ยากหรอกนะ ถ้าใครมีโอกาศไปนะงะซะกิ แถวๆ อุโอะโนะมาจิ (Uonomachi area) อย่าลืมไปอุดหนุนคุณป้าด้วยนะคะ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น