Tokyo

6/21/2557

Tokyo Disney Sea

Tokyo Disney Sea
โตเกียว ดิสนีย์ซี   東京ディズニーシー
เปิดให้บริการในปี ๒๐๐๑ ทุกองค์ประกอบอ้างอิงจากเรื่องราวของผืนน้ำและความมหศจรรย์ของโลกใต้ท้องทะเล  บรรยาการจึงยิ่งใหญ่ตระการตาและสวยงามโรแมนติก ส่วนเครื่องเล่นเองก็มีความหลากหลาย จึงครองใจวัยรุ่นหรือคู่รักได้ตลอดมา

ดิสนีย์ซีถูกแบ่งออกเป็น ๗ โซน เช่นเดียวกับโตเกียวดิสนีย์แลนด์ แล้วก็ยังมีพื้นที่กว้างใหญ่ไม่แพ้กัน โปรดเตรียมตัวมาให้พร้อมก่อนเดินทางมา ขอบอกว่าที่นี้สวยมาก โปรดชาตร์เบตท์ทุกอย่างให้เต็ม ไม่ว่าจะเป็น มือถือ กล้องเล็กกล้องใหญ่  อีกอย่างสำภาระไม่ต้องเอามามาก มาเที่ยวไม่ได้มาเดินเขาเดินป่า อะไรไม่จำเป็นไม่ต้องเอามา ที่นี้ไม่ให้เอาขาตั้งกล้องเข้าไปนะ อย่าเอาติดไปโดยเด็จขาด เพราะว่าคุณอาจจะต้องเสียงค่าฝากของเข้าใจตรงกันแล้วนะ งันไดูกันว่า มีอะไรให้ทำบ้าง



โตเกียวดิสนีย์ซีถูกแบ่งออกเป็น ๗ โซนได้แก่ 
Mediterranean Harbor
ท่าเรือเมดิเตอร์เรเนียน

ทะเลสาบขนาดยักษ์ แผ่ความชุ่มฉ่ำไปทั่วพื้นที่ รอบ ๆจะเป็นส่วนของอาคารสไตย์ยุโรป มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และที่นั้งเล่นคูเรือ และผื้นน้ำได้อย่างสบายใจ  

American Waterfront

Mysterious Island
Port Discovery
Lost River Delta
Arabian Coast
Mermaid Lagoon

สำหรับ Mediterranean Harbor นั้น ก็จะเน้นหนักไปทางล่องเรือบรรยากาศอ่าวใหญ่ยักษ์ของดิสนีย์ซี จะนั่งเรือใหญ่ เรือกอนโดล่าส์ หรือสนใจเรือสำเภาใหญ่ๆ ก็เลือกกันได้ตามใจชอบ





ส่วน American Waterfront ก็จะเน้นเรื่องยานพาหนะเหมือนกัน ประมาณว่าชมบรรยากาศนั่นแหล่ะ จะเลือกรถ เลือกเรือ หรือรถไฟก็ได้ แต่โซนนี้ก็แอบมีเครื่องเล่นสุดสยองชื่อว่า Tower of Terror ประมาณว่าจะขึ้นหอคอยไปชมวิวแบบชิวๆ สักหน่อย แต่ว่า... มันไม่ชิวอย่างงั้นนะสิ ทั้งสูง ทั้งเสียว และตัวเราเองก็ต้องยอมรับว่าเครื่องเล่นตัวนี้ จำใจต้องขอบาย เพราะยังไม่อยากหัวใจวายตายเสียก่อน





แต่โซนนี้ชอบที่ซู๊ด... Mysterious Island มีเครื่องเล่นอยู่แค่ 2 ตัว แต่คิวร้ายกาจมาก อันแรกก็คือ Journey to the Center of the Earth เป็นเครื่องเล่นที่พอก้าวเข้ามาสู่ดิสนีย์ซีแล้วต้องสังเกตเห็นอย่างแน่นอน เพราะมันต้องวิ่งผ่านยอดภูเขาไฟใจกลางดิสนีย์ซีด้วย ลองมองตามเสียงกรี๊ดดูก็จะได้เห็นเอง แว๊บๆ นะ ส่วน 20,000 Leagues Under the Sea ก็ไม่เบานะ ทั้งสวย ทั้งน่ารัก แล้วยังลึกลับอีกด้วย (มาดิสนีย์ซีทีไรต้องวิ่งมาโซนนี้ก่อนเพื่อนเลย ก็คิวมันย้าว ยาว)

มาถึงโซน Port Discovery ที่มีเครื่องเล่นที่คิวยาวเหยียดไม่น้อยหน้าใครคือ StormRider เป็นเครื่องเล่นจำพวก simulator อบอุ่นใจดีตอนแรกๆ เพราะเห็นพรรคพวกนั่งมาด้วยกันเยอะดี เล่นจบก็จัดว่าใช้ได้เลยทีเดียว แล้วโซนนี้ก็ยังมีเครื่องเล่นที่สนุกกันได้แบบครอบครัวพ่อแม่ลูก หรือว่าจะมาจู๋จี๋กับแฟนก็ไม่หวงห้าม ชื่อว่า Aquatopia อารมณ์ประมาณเรือทีบ แต่เจ๋งกว่าที่สวนลุมฯ แน่ๆ หล่ะ






สำหรับโซน Lost River Delta นั้น เป็นโซนที่เน้นความลึกลับ ไปสร้างจินตนาการกันเอาเอง แต่โซนนี้ขอแนะนำเครื่องเล่น Indiana Jones Adventure: Temple of the Crystal Skull เป็นการนั่งรถผจญภัยในวิหาร แล้วก็ยังมี Raging Spirits ซึ่งเป็นรถไฟเหาะที่วิ่งบนรางที่ดูท่าทางเหมือนจะไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่ (เชื่อว่าเขาตั้งใจทำให้ดูเป็นอย่างงั้นนะ) แต่สนุกมาก เล่นกี่รอบก็ไม่เบื่อ จะเบื่อนิดหน่อยก็ตรงรอคิวนี่แหล่ะ^^





มาถึงโซน Arabian Coast ที่ต้องแนะนำให้คุณหนูๆ เลยก็เห็นจะเป็น Sinbad’s Storybook Voyage ล่องเรือชมเมืองในจินตนาการ ดินแดนของซินแบด คล้ายๆ Small World ของดิสนีย์แลนด์ แต่ให้อารมณ์ที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง แล้วก็ยังมี The Magic Lamp Theater ไปนั่งชมหนังพักเหนื่อย แก้ร้อนกันได้ที่นี่ แต่ว่าก็ไม่ใช่ธรรมดาเหมือนกันนะจ้ะ พิสูจน์ได้จากคิวที่ยาวเหยียดจนต้องเปิดให้มีการทำ FAST PASS กับเขาด้วย

และโซนสุดท้ายคือ Mermaid Lagoon เป็นทั้งที่นั่งพัก หาของกิน แล้วก็ศูนย์รวมเครื่องเล่นเล็กๆ น้อยๆ น่ารักและแอบกรี๊ดเล็กๆ หลายตัวเลย เชื่อว่าหลายๆ คนก็ชอบโซนนี้มากเหมือนกัน 

เอาหล่ะครบทั้ง  โซนแล้ว...
สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของดิสนีย์ซีก็ไม่มีอะไรตกหล่น มีเท่าเทียมกับดิสนีย์แลนด์เลย ส่วน FAST PASS ก็มีหลายจุด เพราะเครื่องเล่นฮิตๆ เขาก็เยอะ นอกจากนี้ก็ยังมีโชว์ พาเหรดทางน้ำ ที่ตื่นตาตื่นใจ แปลกตาไปจากพาเหรดบนถนนของดิสนีย์แลนด์ ตอนค่ำก็ยังมีโชว์แสงสีเสียงอีก ขอบอกว่าสวยมาก พยายามถ่ายคลิปเก็บไว้แล้ว แต่อดใจไม่ได้ เพราะดูด้วยตาตัวเอง สวยกว่าดูผ่านเลนส์ซะงั้น แล้วก่อนจะกลับถ้าได้แหงนมองฟ้าชมพลุที่เห็นได้ชัดเจนทั่วทั้ง Tokyo Disney Resort แล้วล่ะก็จะหลับฝันดีทีเดียวแหล่ะ จนลืมเสียดายไปเลยว่าวันนี้มัวแต่เล่นจนอดไปช้อปปิ้งในเมือง ฮะ ฮะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น