Tokyo

6/25/2558

Ikaho Onsen อนเซ็นสวย บรรยายกาศดี ที่น่าพักผ่อน

Ikaho Onsen อนเซ็นสวย บรรยายกาศดี ที่น่าพักผ่อน



Ikaho Onsen เป็นอนเซ็นชื่อดังอีกแห่งตั้งอยู่ในจังหวัด Gunma ทางทิศตะวันออกของภูเขาฮารุนะและอยู่บนความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 720 – 820 เมตร
เมือง Ikaho Onsen มีบรรยากาศสไตล์เมืองเก่า จากใจกลางเมืองเชื่อมต่อถึงอนเซ็นด้วยเส้นทางประมาณ 300 เมตร โดยมีบันไดหินที่ลาดชันถึง 365 ขั้นที่ถือเป็นเอกลักษณ์และจุดเด่นของที่นี่ และระหว่างข้างทางก็มีหลากหลายร้านที่เรียงรายไปด้วย เช่น เรียวกัง (ที่พักสไตล์ญี่ปุ่น) ร้านเกมโบราณ ร้านขายของที่ระลึกและร้านอาหารท้องถิ่น
สุดทางบันได ด้านบนมีศาลเจ้าอิคาโฮะ (Ikaho Shrine) ว่ากันว่าเป็นเทพเจ้าที่ดูแลน้ำแร่ของที่นี่ และจากศาลเจ้าสามารถเดินไปถึงสะพานคาจิคา(Kajika Bridge) ซึ่งเป็นสะพานไม้สีแดง สะพานแห่งนี้สวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี (ราวปลายเดือนตุลาคม-ต้นเดือนพฤศจิกายน)
may05-10-03

บริเวณ Ikaho Onsen มีบ่อน้ำแร่ขึ้นชื่ออยู่ 2 บ่อ ได้แก่

1. Kogane No Yu เป็นน้ำแร่สีน้ำตาลเข้ม มีสรรพคุณช่วยในการกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตและช่วยในการการสมานแผล
2. Shirogane No Yu เป็นบ่อน้ำแร่ใส ช่วยคลายความเหนื่อยและเมื่อยล้า

สถานที่ตั้งIkaho Onsen
ที่ตั้ง             : Ikaho, Ikaho-machi, Shibukawa-shi, Gumma
การเดินทาง    :
จากสถานีJR Shibukawa (รถไฟสาย Joetsu) เดินทางโดยรถบัส ประมาณ 25 นาที (รถบัส Kan-etsu Kotsu Bus) ไปลงที่ป้ายจอด Ikaho Onsen
จากสถานีโตเกียวเดินทางโดย Shinkansen (Nagano or Hokuriku) ประมาณ 50 นาทีไปลงที่สถานี JR Takasaki และ: จากสถานี JR Takasakiไปถึง JR Shibukawa โดยรถไฟสาย Joetsuประมาณ 25 นาที

สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมอื่น ๆในบริเวณใกล้เคียง Ikaho Onsen ได้แก่

-Ikaho Green Bokujo (สวนสนุกอิคาโฮกรีนโบคุโจ) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย เหมาะสำหรับเด็กและครอบครัว จุดเด่นคือฟาร์มครบวงจร มีทั้งม้า กระต่าย แพะและสัตว์ชนิดอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ เช่น สนามกอล์ฟขนาดเล็ก สนามยิงธนู ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และร้านค้าจำหน่ายผลผลิตในฟาร์ม

- Hara Museum ARC  (พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่) ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันกับสวนสนุกอิคาโฮกรีนโบคุโจ (Green Bokujo)  เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยมีสองสาขา แห่งหนึ่งในเมือง Shibukawa จังหวัด Gunma แสดงนิทรรศการแบบหมุนเวียน

- Mizusawa Templeเป็นวัดเก่าแก่ที่ก่อตั้งขึ้นกว่า 1,300 ปีภายในบริเวณวัดประกอบด้วยอาคารหลายแห่ง เช่น หอระฆัง อาคารหกเหลี่ยมสีแดงที่ตกแต่งด้วยไม้แกะสลักรูปสัตว์ เจดีย์ 2 ชั้น และเสาด้านในที่คนนิยมเดินวน 3 รอบเพื่อขอพรให้โชคดี

-Mount Haruna (ภูเขาฮารุนะ) ภูเขานี้เป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกุนมะ โดยที่ยอดภูเขาฮารุนะเป็นปล่องภูเขาไฟขนาดใหญ่และทะเลสาบ เป็นจุดสำหรับทำกิจกรรมต่าง เช่นพายเรือ และตกปลา มีบริการเรือหงส์ให้เช่า และสามารถขึ้นไปชมวิวความงามโดยใช้บริการ Ropeway

 may05-10-04

เรียวคังและวิธีการแช่อนเซ็น

ข้อมูลเกี่ยวกับที่พักแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่าเรียวคัง และวิธีการแช่น้ำแร่ธรรมชาติที่เรียกเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า “อนเซ็น”
การเตรียมตัวที่จะลงไปแช่อนเซ็นเพื่อความสบายตัวและสุขใจ และ ข้อควรระวังในการแช่อนเซ็น อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Ikaho Onsen

ข้อมูลของเมือง Ikaho Onsen

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมือง Ikaho Onsen

เรียวคังบริเวณ Ikaho Onsen

ข้อมูล ณ วันที่ 5 พฤษภาคม 2015

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น