Tokyo

10/24/2557

แนะนำข้อมูลเมือง Tokyo เมืองหลวงและเมืองแห่งการศึกษาของประเทศญี่ปุ่น

ในบทความที่แล้วผมได้แนะนำวิธีการเลือกมหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว สำหรับบทความนี้ผมมีข้อมูลของเมือง Tokyo มาแบ่งปันให้เพื่อนๆ สำหรับใครที่อยากไปเรียนต่อที่เมืองหลวงแห่งนี้ครับ

tk1

Tokyo 東京都  หรือโตเกียว มีความหมายว่า “นครหลวงตะวันออก” ตั้งอยู่บริเวณภาคคันโตของญี่ปุ่น เป็นเมืองที่มีระบบการปกครองแบบพิเศษซึ่งรวมการปกครองในรูปแบบจังหวัดและเมืองไว้ด้วยกัน เป็นเขตเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วยครับ

โตเกียวถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางการบริหาร การเงิน การศึกษา และวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองที่มีความสำคัญในแง่ของอำนาจและผลักระทบต่อเศรษฐกิจของโลก นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในเมืองแห่งการศึกษาของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วยครับ

tk2

สถาบันอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียงในโตเกียวมีมากมายครับ ที่เด่นๆก็จะมี University of TokyoTokyo Institute of TechnologyTokyo Metropolitan University และ Tokyo University of Science

โตเกียวเป็นเมืองที่มีค่าครองชีพสูงติดอันดับ Top 20 ของโลก และยังเคยเป็นอันดับหนึ่งในอดีตอีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้นนักเรียนต่างชาติก็ยังนิยมมาเรียนต่อในโตเกียว เนื่องจากมีโรงเรียนสอนภาษา หรือมหาวิทยาลัยตั้งอยู่อย่างมากมายครับ

tk3

ฤดูของประเทศญี่ปุ่น แบ่งออกได้เป็น 4 ฤดู
ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม) อุณหภูมิเฉลี่ย (ในกรุงโตเกียว) 14.4 องศาเซลเซียส
– ฤดูร้อน (มิถุนายน-สิงหาคม) อุณหภูมิเฉลี่ย 25.4 องศาเซลเซียส มีฝนตกชุกช่วงต้นฤดู
– ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน) อุณหภูมิเฉลี่ย 18.2 องศาเซลเซียส มีพายุไต้ฝุ่นมากในเดือนกันยายน
– ฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) อุณหภูมิเฉลี่ย 5.8 องศาเซลเซียส

2 ความคิดเห็น:

  1. ขนาดนี้แล้วเมืองไทยจะเอาอะไรไปเทียบกับเขาคับ

    ตอบลบ
  2. ขนาดนี้แล้วเมืองไทยจะเอาอะไรไปเทียบกับเขาคับ

    ตอบลบ